Lượt xem: 491

Lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 24 hộ dân ở xã An Thạnh Nam

UBND huyện Cù Lao Dung tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các hộ dân được giao đất sản xuất tại Nông trường 30/4 (cũ). Đến tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND và các phòng chuyên môn của huyện Cù Lao Dung.

 


Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sóc Trăng dự Lễ trao giấy chứng nhận quyền sử đất cho người dân xã An Thạnh Nam. Ảnh: K.N

 

    Nông trường 30/4 thuộc xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung được thành lập theo Quyết định số 36/QĐ.UBT.82, ngày 1/3/1982 của tỉnh Hậu Giang (cũ). Sau 25 năm hoạt động, ngày 30/3/2007, UBND tỉnh ban hành Quyết định 07/QĐ-UBND thu hồi 670,7 ha đất nông trường giao cho UBND huyện Cù Lao Dung quản lý. Đến ngày 27/7/2007, UBND tỉnh ban hành Công văn số 400/CV–UBND thực hiện mục tiêu, quan điểm của Đảng, Nhà nước về chủ trương sắp xếp, đổi mới nông trường quốc doanh; tổ chức quản lý khai thác, sử dụng đất đai có hiệu quả trên phần đất UBND tỉnh thu hồi của nông trường giao cho huyện quản lý. UBND huyện Cù Lao Dung đã xây dựng Phương án số 02/PA-UBND, ngày 24/1/2008 giao đất ở, đất sản xuất do dân và được UBND tỉnh phê duyệt, trong đó UBND huyện bố trí 130 ha để giao đất sản xuất nông nghiệp cho 147 hộ dân đã được UBND xã An Thạnh Nam bình xét đủ điều kiện, đúng đối tượng theo phương án.

    Theo đó, UBND huyện Cù Lao Dung tiến hành giao đất và trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất cho 24 hộ, trong tổng số 83 hộ, tại vị trí vuông 22 với diện tích 12,89 ha. Đối với 59 hộ còn lại, huyện Cù Lao Dung sẽ hoàn thành các thủ tục và giao đất đợt tiếp theo, đảm bảo về tiêu chí, quy trình theo quy định.

    Cầm trên tay Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chú Nguyễn Văn Mạnh, ngụ ấp Vàm Hồ, xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung bày tỏ sự vui mừng và cám ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm đến người dân, chăm lo hỗ trợ cuộc sống của người dân. Đặc biệt hôm nay, người dân chúng tôi được lãnh đạo tỉnh, huyện, xã mời đến đây để trao giấy chủ quyền, cấp đất cho chúng tôi sản xuất để ổn định cuộc sống.


Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy đích thân trao Giấy chứng nhân quyền sử dụng đất cho người dân. Ảnh: K.N

 

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy cho biết, quan tâm chăm lo, tạo điều kiện cho người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc là mục tiêu quan trọng hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta hướng đến. Bất kỳ trong giai đoạn nào, kể cả những lúc khó khăn nhất, Đảng, Nhà nước luôn dành những điều tốt đẹp nhất đến với người dân, để cho người dân có “cơm ăn, áo mặc” và thực tiễn đã chứng minh những điều đó. Vì vậy, sau buổi lễ giao đất hôm nay, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương hoàn thành các thủ tục theo quy định, sớm giao đất cho các hộ còn lại theo phương án đã được UBND tỉnh phê duyệt, để bà con an tâm sản xuất. Đối với bà con được giao đất hôm nay và những hộ được giao đất trước đó, Bí thư Tỉnh ủy mong bà con tiếp tục khai thác, sử dụng hiệu quả phần đất được giao và cùng với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương Sóc Trăng nói chung và huyện Cù Lao Dung ngày càng giàu đẹp.

K.N



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 6514
  • Trong tuần: 77,221
  • Tất cả: 11,800,541